fbpx
HomeDu lịchCác doanh nghiệp du lịch thích ứng với chuyển đổi số để...

Các doanh nghiệp du lịch thích ứng với chuyển đổi số để thúc đẩy phát triển

spot_img


Tại hội thảo “Truyền thông hiệu quả trên nền tảng số dành cho các doanh nghiệp” do Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức vào chiều 10/12 trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Đà Nẵng 2022, các diễn giả là những người đứng đầu, người thực chiến trong lĩnh vực truyền thông số đã chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời đề xuất các giải pháp để thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong kinh doanh, giao dịch và truyền thông của các doanh nghiệp du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, thu hút du khách quan tâm và trải nghiệm các điểm đến.

Các doanh nghiệp du lịch thích ứng với chuyển đổi số để thúc đẩy phát triển - Ảnh 1.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Đức Hoàng

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của sự phát triển, đặc biệt là đối với ngành du lịch sau đại dịch Covid-19.

“Với vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu trong việc triển khai thành công các giải pháp về chuyển đổi số như: ứng dụng công nghệ du lịch thực tế ảo VR360 và Metaverse, sàn giao dịch trực tuyến, ứng dụng du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động, ứng dụng Chatbot…, du lịch Đà Nẵng mong muốn cùng cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng và chia sẻ những cơ hội, vượt qua thách thức trong quá trình chuyển đổi số hiện nay cũng như trong tương lai”, ông Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh.

Chia sẻ về truyền thông đa kênh trên nền tảng số, bà Phạm Trần Hồng Diễm, Giám đốc Truyền thông Bizverse World PTE. LTD – Singapore cho biết, trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc tiếp cận và phát triển đa kênh truyền thông cả trực tuyến lẫn trực tiếp đang ngày càng được quan tâm và trở thành xu hướng. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp phải thích ứng kịp thời để thúc đẩy sự phát triển.

Các doanh nghiệp du lịch thích ứng với chuyển đổi số để thúc đẩy phát triển - Ảnh 2.

Du khách trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số. Ảnh: Đức Hoàng

Bà Trương Cát Ngọc – nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội cho rằng, sáng tạo các nội dung phù hợp với xu hướng giúp việc tiếp cận và thu hút sự quan tâm của người dùng trở nên dễ dàng hơn trên nền tảng số. 

“Đó là chìa khóa giúp các doanh nghiệp gia tăng sự nhận diện thương hiệu cũng như thu hút đối với khách hàng tiềm năng trong thời đại công nghệ số hiện nay”, bà Trương Cát Ngọc nói.

Bà Ngọc cũng bày tỏ hy vọng những gì được đề cập tại hội thảo có thể giúp những người làm trong lĩnh vực marketing tại các doanh nghiệp du lịch có cách tiếp cận với góc nhìn mới, đa dạng hơn đối với truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội.



Source link

spot_img
spot_img
spot_img

Must Read

spot_img

Must Read

spot_img
spot_img
spot_img